31 tháng 3, 2011

Sinh con to dễ bị băng huyết


Tai biến băng huyết sau sinh là một nguyên nhân chính gây tử vong cho sản phụ. Nguy cơ này rất cao ở những người sinh con to, hoặc sinh nhiều lần.

Sản phụ mất 500 ml máu trở lên trong vòng 24 giờ đầu sau sinh được coi là băng huyết. Tiến sĩ Vũ Thị Nhung, Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương TP HCM, cho biết tại cơ sở này, cứ 100 sản phụ thì có khoảng 2 người bị năng huyết, 1/3 trong số đó phải truyền máu.

Khi con trên 3,5 kg rất dễ bị băng huyết

Còn theo bác sĩ Huỳnh Thị Thanh Thủy, Phó giám đốc Bệnh viện Từ Dũ, tai biến này chiếm tới 2-10% số ca sinh. Tại Bệnh viện Từ Dũ, mỗi năm có ít nhất 100 ca băng huyết nặng.

Những ai dễ bị băng huyết?

Theo tiến sĩ Vũ Thị Nhung, có hai nguyên nhân thường gặp nhất gây ra băng huyết tức thời ngay sau khi sinh, đó là tử cung bị đờ (giảm độ đàn hồi) và âm đạo, cổ tử cung bị rách. Một nghiên cứu trên 4.700 sản phụ ở Bệnh viện Hùng Vương cho thấy, đờ tử cung chiếm gần một nửa số ca băng huyết.

Những sản phụ sau cũng dễ gặp tai biến trên: Sinh con to (nguy cơ tăng gấp 3 lần nếu thai từ 4 kg trở lên), sinh con trên 3 lần, sử dụng biện pháp thúc sinh.

Để giảm nguy cơ băng huyết, các chuyên gia khuyến cáo nên tôn trọng quá trình chuyển dạ tự nhiên, chỉ can thiệp khi thật sự cần thiết. Nguy cơ băng huyết sẽ tăng 2,5 lần trong các trường hợp tăng cơn co để thúc đẩy quá trình sinh.

______________________________________________

Bạn từng có vấn đề về sức khỏe như Huyết áp, tiểu đường, tim mạch, sỏi thận – sỏi mật, gút, viêm loét, thần kinh tọa, tai biến, ung thư …

Bạn từng mệt mỏi vì điều trị tại các Chuyên khoa- Bệnh viện lớn, Tốn rất nhiều tiền, dùng thuốc Đông – Tây Y nhưng kết quả vẫn không được như mong đợi.

Hãy một lần thử với dòng sản phẩm NONI JUICE của tập đoàn Quốc Tế TAHITIAN NONI INTERNATIONAL của Mỹ.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẠN CÓ MỘT SỨC KHỎE TUYỆT HẢO VÀ KHÔNG BAO GIỜ CÒN PHẢI LO LẮNG VỀ BỆNH TẬT CỦA MÌNH NỮA – SẢN PHẨM NONI JUICE CỦA TẬP ĐOÀN QUỐC TẾ TAHITIAN NONI SẼ GIÚP ĐƯỢC CHO BẠN. Mời vào xem ngay: http://www.BiQuyetSucKhoeTuyetHao.com